วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3


วันพฤหัสบดี ที่ 28 มกราคม 2559
เวลา 14.30-17.30 น.

เรียนวันจันทร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ.2559
ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนการสอนในวันนี้ เรื่อง การจัดประสบการณ์เคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย

ประเภทกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ มีดังนี้
1.การเคลื่อนไหวเกี่ยวกับร่างกาย
การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่พื้นฐาน
-   การเดิน
-   การวิ่ง
- การกระโดด
- การคลาน

การเคลื่อนไหวแบบไม่เคลื่อนที่
2. การเคลื่อนที่เกี่ยวข้องกับวัตถุ
การกระทำให้วัตถุอยู่นิ่งเคลื่อนที่ เช่น การขว้าง การตี
การหยุดวัตถุที่เคลื่อนที่ เช่น การรับ 
สำนักพัฒนากรมพลศึกษา สุขภาพและอนามัย แบ่งประเภทกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ดังนี้
1. ประเภทเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐานตามจังหวะ
2. ประเภทฝึกปฏิบัติตามสัญญาณหรือข้อตกลง
3.ประเภทกิจกรรมเนื้อหา
4.ประเภทจินตนาการจากคำบรรยาย
5.ประเภทกิจกรรมฝึกความจำ

แนวทางการประเมิน
1. สังเกตการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย
2 .สังเกตทำท่าทางแปลกใหม่
3. สังเกตทำท่าทางตามคำสั่ง
4. สังเกตการแสดงออก
5. สังเกตความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรม


จากนั้นเนื้อหาการเรียนเกี่ยวกับสมองของมนุษย์ อาจารย์อธิบายการทำงานสมองของมนุษย์ ส่วนประกอบและหน้าที่ต่างๆของสมองมนุษย์และดูวีดีโอการฝึกบริหารสมองซีกซ้ายและซีกขวา















การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

นำการเคลื่อนไหวในรูปแบบประเภทต่างๆไปสอนเด็กได้ถูกต้อง และมีแนวทางวิธีการประเมินกิจกรรการเคลื่อนไหวต่างๆไปประเมินเด็ก เป็นเกร็ดความรู้เกี่ยวกับเรื่องของสมองในการใช้สอนเด็กและให้เด็กได้ฝึกพัฒนาสมองซีกซ้ายและขวา

การประเมินผล
ประเมินตนเอง
คอยจดบันทึกเนื้อหาที่เรียน พูดคุยและตอบโต้กับอาจารย์

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆมีปฏิสัมพันธ์กับอาจารย์และช่วยกันตอบคำถามต่างๆ

ประเมินอาจารย์
มีการสอนเนื้อหาที่คลอบคลุมกระชับ อธิบายชัดเจนและมีเกร็ดความรู้มาบอกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น